Hướng dẫn làm đèn ông sao vui tết trung thu 2017

Hướng dẫn làm đèn ông sao vui tết trung thu 2017

Những năm trước đây, mỗi khi gần đến Rằm tháng 8 hàng năm, chúng ta thường hân hoan cùng lũ bạn đi kiếm đũa cả, que tre, giấy màu về làm những chiếc đèn ông sao nhỏ xinh. Có lẽ trong ký ức của bất kì ai khi nhớ về tuổi thơ, về đêm Trung thu đều không thể quên hình ảnh cả xóm cùng nhau rước đèn dưới ánh trăng sáng.

Làm một chiếc đèn ông sao để cho trẻ nhỏ đi chơi trung thu là điều hoàn toàn không khó. Chỉ mất 15 phút với những vật liệu đơn giản là bạn đã có một chiếc đèn rất xinh xắn cho em nhỏ nhà mình rồi. Hướng dẫn làm đèn ông sao dưới đây sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều đó. Hãy theo dõi cùng loichuchaynhat nhé!

Nguyên liệu làm đèn ông sao

+ Que tre

+ Dây buộc

+ Keo dán

+ Giấy bóng màu

+ Bút, thước

Nguyên liệu làm đèn ông sao

Nguyên liệu làm đèn ông sao

Hướng dẫn làm đèn ông sao

Bước 1:

Đầu tiên, các bạn chẻ các mảnh tre thành 5 que cho 1 mặt của ông sao và 10 que cho 2 mặt. Bạn chẻ 4 que ngắn khoảng 15cm để đỡ cho 2 mặt của ông sao.

Rồi bạn tạo ra 2 ông sao từ các thanh tre đã vót nhẵn sẵn, bằng nhau, buộc chặt các góc để thành hình ông sao.

Hướng dẫn làm đèn ông sao

Hướng dẫn làm đèn ông sao

Sau đó, bạn lấy 2 ngôi sao vừa tạo được, dùng dây buộc các đầu ngôi sao lại. Tiếp tục, bạn trẻ thêm 4 que ngắn có độ dài bằng nhau, cho vào phần giao giữa các ngôi sao để dựng chúng lên thành hình 3d.

Sau khi khung ngôi sao được chắc chắn, bạn lấy keo phết lên bề mặt của từng cánh sao. Ở trường hợp này, bạn dùng keo dán bình thường cũng có thể dán giấy được nhé!

Chúc các bạn lời chúc hay nhất và bước đầu làm đèn ông sao thuận lợi.

Bước 2

Bạn dùng giấy màu tùy thích dán lên trên bề mặt thanh tre, chỗ vừa được quết hồ trước đó. Nhưng nếu bạn dùng loại giấy màu trong suốt như này để khi thắp nến vào chúng sẽ cháy lung linh.

Bạn nên vuốt cho miếng bóng kính thật phẳng để chiếc đèn không bị lồi, lõm mất thẩm mỹ. Khi dán xong kín hết mặt là bạn đã có chiếc đèn ông sao đáng yêu rồi đó.

Hướng dẫn làm đèn ông sao vui trung thu

Hướng dẫn làm đèn ông sao vui trung thu

Cuối cùng

Hãy chọn một thanh chống trong chiếc đèn ông sao chắc chắn nhất để cắm nến vào, sau đó dựng đèn lên mới thắp lửa nhé! Bạn nhớ nhắc bé khi rước đèn, phải cầm cây thật thẳng để chúng không làm cháy phần giấy dán bên cạnh nè!

Hi vọng với hướng dẫn làm đèn ông sao cực đơn giản này, các bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí mua sắm mà vẫn có được một chiếc đèn ông sao xinh xắn lung linh để chơi tết trung thu.

Trung thu đến rồi, cùng đếm ngược ngày hội trăng Rằm nhé các bạn! Chúc các bạn lời chúc trung thu ý nghĩa nhất  nhé.